Giải Pháp Kiểm Tra Rò Rỉ Cho Pin EV

 Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ từ thị trường ô tô sang xe điện. Khi doanh số bán xe điện tiếp tục tăng, các nhà sản xuất ô tô đang mở rộng các lựa chọn điện cho nhiều loại xe của họ, bao gồm xe điện thể thao hiệu suất cao, xe tải và xe thương mại – và bây giờ là xe điện chạy trên mọi địa hình.

Với số lượng ngày càng tăng của các loại xe địa hình chạy điện, các nhà sản xuất sẽ đặt ra những thách thức mới. Những chiếc xe này phải chịu những điều kiện môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm hơn, đồng thời yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt về hiệu suất đối với bộ pin cung cấp năng lượng cho những chiếc xe này.

Kiểm tra rò rỉ là không thể thiếu để hỗ trợ nhu cầu hiệu suất ngày càng tăng của pin EV

Để đảm bảo hiệu suất nhất quán và an toàn tại hiện trường, các bộ phận bên trong của pin EV phải được bảo vệ khỏi hư hỏng vật lý có thể dẫn đến rò rỉ chất điện phân lỏng từ pin. Chất điện phân là dung dịch của các muối liti hexafluorophotphat. Khi chất này tiếp xúc với nước, hoặc thậm chí hơi ẩm có trong không khí xung quanh, nó có thể gây ra phản ứng hóa học dẫn đến hỏa hoạn hoặc thậm chí là nổ. Nếu cực dương và cực âm trong một phân tử đã ở rất gần nhau, tiếp xúc trực tiếp với nhau, nó có thể gây ra đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn.

Với áp lực sản xuất thúc đẩy hiệu suất cao hơn (giảm trọng lượng của hộp pin hơn nữa), các thành phần cấu trúc bên trong và bên ngoài của bộ pin ngày càng mỏng hơn. Với các yêu cầu về hiệu suất ngày càng tăng và sự thúc đẩy này hướng tới các vật liệu nhẹ hơn và mỏng hơn, việc kiểm tra rò rỉ phải phát triển để bắt kịp tiến độ.

Kiểm tra rò rỉ pin xe điện theo tiêu chuẩn IP67

Khi chúng tôi báo giá hệ thống kiểm tra rò rỉ cho EV OEM hoặc nhà cung cấp, chúng tôi yêu cầu tỷ lệ rò rỉ mục tiêu, áp suất kiểm tra và thời gian chu kỳ kiểm tra mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã xem xét vượt ra ngoài các thông số kỹ thuật của trạm thử nghiệm cho một số trường hợp sử dụng thực địa.

Chúng ta phải xem xét rằng xe địa hình có thể phải chịu những điều kiện sử dụng rất khắc nghiệt, nơi mà khả năng chất lỏng hoặc hơi ẩm xâm nhập trở thành mối quan tâm lớn. Một lưu ý khác là các phương tiện vận tải hành khách hàng ngày có thể hoạt động ở các khu vực của đất nước hay xảy ra lũ lụt hàng năm nghiêm trọng do thay đổi hình thái thời tiết theo mùa.

IP67 là tiêu chuẩn cho nhiều nhà sản xuất xe điện.

Với những thực tế này, xếp hạng IP67 đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều nhà sản xuất xe điện. Bất kỳ thiết bị hoặc bộ phận lắp ráp nào được xếp hạng theo tiêu chuẩn này phải chống bụi và chịu được ngâm trong nước tới 30 phút ở độ sâu 40 inch.

Hoặc các bộ phận bên trong bộ pin như hệ thống làm mát, dòng chảy khối lượng lớn hoặc kiểm tra rò rỉ áp suất với không khí có áp suất là đủ. Để đáp ứng tiêu chuẩn IP67 (hoặc một tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn nữa, nếu chúng tôi lo lắng về sự xâm nhập của hơi nước với sự dao động của độ ẩm xung quanh và áp suất khí quyển do thay đổi độ cao), chúng tôi phải chuyển sang phương pháp kiểm tra có thể kiểm tra một cách đáng tin cậy và nhanh chóng. thậm chí thấp hơn tốc độ rò rỉ mục tiêu. Đối với bộ pin và hộp mực EV, điều này có nghĩa là thử nghiệm nạp khí chân không hoặc chất đánh dấu.

—-

Hystrong là Đơn vị ủy quyền Duy Nhất của CTS tại Việt Nam. Với đội ngũ Kỹ Thuật Viên kinh nghiệm.
Liên hệ CTS Việt Nam để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống phù hợp nhất! Liên hệ ngay>>>

Facebook: HystrongICL

Hotline: (+84) 865.733.288 (call/zalo)

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Required fields are marked *