Tổng lượng tiêu thụ xe điện và pin EV trên toàn thế giới đã gia tăng đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Doanh số bán Xe Điện mới được dự báo sẽ chiếm 35% tổng lượng xe bán ra vào năm 2025.
Pin EV, một trong những bộ phận QUAN TRỌNG nhất của các phương tiện điện, cũng nhận được những giai đoạn nâng cấp đáng kể để đáp ứng các yêu cầu từ các nhà máy sản xuất xe điện. Những tiêu chuẩn và phương pháp kiểm tra chất lượng đều đang được đánh giá thường xuyên.
Phần pin cần được liệt vào để Kiểm Tra Độ Rung và Sốc Điện để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả của công nghệ pin. Hiện tại, có 3 tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng toàn cầu, thường được sử dụng cho quá trình Kiểm Tra Độ Rung và Sốc Điện của Pin. Những tiêu chuẩn đó là UN 38.3, ISO 12405-1, và SA J2380. Dù vậy, một số nhà máy sản xuất xe có riêng những tiêu chuẩn kiểm tra của riêng họ.
SO SÁNH CÁC TIÊU CHÍ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG PIN |
||||
Các tiêu chí | UN 38.3
Tiết diện 38.3.4.3 Tiết diện 38.3.4.4 |
ISO 12405 – 1
Tiết diện 8.3 & Tiết diện 8.4 |
SAE J2380
Tiết diện 4.4 |
GMW16390
Tiết diện 7.3 & Tiết diện 8.3 & Tiết diện 9.3 |
Dải tần số | 7 – 200 Hz | 5 – 200 Hz | 10 – 190 Hz | 8 ~ 1000 Hz |
Sin hoặc mức độ điểm G ngẫu nhiên | Các loại pin nhỏ 0.5 ~ 1.2kg, 8G
Các loại pin lớn > 12kg, 2G |
X: 0.96 Grms
Y1: 1.23 Grms Y2: 0.95 Grms (Bên dưới khoang hành khách) Z: 1.44 Grms |
Z: 1.9 & 0.75(N) / 0.95(A) Grms
Y: 1.5 & 0.4(N) / 0.75(A) Grms X: 1.5 & 0.4(N) / 0.75(A) Grms |
Z: 1.4 Grms
X & Y: 1.1 Grms |
Thời gian kiểm tra | Z: 3h
Y: 3h X:3h |
Z: 21/15/12 h
Y: 21/15/12 h Z: 21/15/12 h |
Z: 16.2/10.95 h
Y: 38.18/13.58 h Z: 38.18/13.58 h |
Z: 24h
Y: 24h X: 24h |
Mechanical shock | Những loại pin nhỏ 150G@6ms
Những loại pin lớn 50G@11ms |
51G@6ms | NA | Pothole: 10G@16ms
Va chạm nhỏ: 100G11ms (<50kg); 70G@11ms (50~100kg); 40G@11ms (>100kg) |
Shock quantity | ±X/±Y/±Z: 3 | X/Y/Z: 10 | NA | Pothole: ±X/±Y/±Z: 3
Va chạm nhỏ: ±X/±Y: 3 |
Tiêu chuẩn ISO 12405-1 chia trình tự kiểm tra ra thành hai phần, Hệ thống Pin và Hệ thống Điện.
Tên |
ISO 12405-1 |
|
Tiêu đề | Phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng điện – Thông số kỹ thuật thử nghiệm cho hệ thống pin kéo lithium-ion | |
Vật thử nghiệm
Pin/Mô-đun/Pack/Điện |
Các thiết bị điện sử dụng pin
Giống như IEC 62660-2 |
Gói pin (kể cả những pin điện) |
Các hướng | Ba hướng | Ba hướng |
Chế độ rung
Sinus/Random |
Random | Random |
Tần số (Hz) | 10-2000 | 5-200 |
Gia tốc (g) | 3 (rms) | 1.44 (rms) |
Thời gian/trục tung (Giờ) | 8 | 21 |
Lượng tiêu hao điện sau khi kiểm tra (SOC) | N/A | 50% sau mỗi chu trình tiêu chuẩn |
Các loại hệ thống Pin EV:
- Pin
- Mô-đun
- Pack
- Cả bộ hệ thống Pin
Xem toàn bộ danh sách ở dưới đây:
Các dòng sản phẩm CTS Sentinel 3520, Sentinel I28, và Sentinel TraceMateII được thiết kế để đáp ứng yêu cầu cẩu các tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng của Pin EV. Chương trình kiểm soát độ rung cũng được nâng cấp để đảm bảo độ chính xác của việc thử nghiệm
Với hơn 35 năm phát triển công nghệ kiểm tra rò rỉ, hệ thống kiểm tra rò rỉ của CTS được tin dùng cho các ứng dụng khắt khe nhất trong lĩnh vực ô tô và hơn thế nữa.
Bạn đang gặp vấn đề trong việc kiểm tra chất lượng của pin? Đừng ngần ngại mà liện hệ với Hystrong. Chúng tôi ở đây là để giúp giải quyết các vấn đề của bạn.
—-
Hystrong là Đơn vị ủy quyền Duy Nhất của CTS tại Việt Nam. Với đội ngũ Kỹ Thuật Viên kinh nghiệm.
Liên hệ CTS Việt Nam để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống phù hợp nhất! Liên hệ ngay>>>
Facebook: HystrongICL
Hotline: (+84) 865.733.288 (call/zalo)