GIẢI PHÁP KIỂM TRA PIN EV RÒ RỈ

Thị trường xe điện đang chuyển mình mạnh mẽ, nên tiêu chuẩn kiểm tra rò rỉ pin cũng nâng cao. Doanh số bán xe điện tiếp tục tăng, các nhà sản xuất ô tô đua nhau ra mắt các dòng xe điện. Bao gồm xe thương mại, xe thể thao, xe tải và xe điện địa hình.

Với sự phát triển nhanh của phân khúc xe điện, nhà sản xuất sẽ gặp phải những thách thức mới. Những chiếc xe này phải chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt. Vậy nên yêu cầu kiểm tra rò rỉ và hiệu suất của bộ pin xe điện phải thật nghiêm ngặt.

Cần kiểm tra pin EV để tăng hiệu suất hoạt động của cell pin 

Các bộ phận bên trong pin EV phải được bảo vệ khỏi các tác động vật lý. Chúng có thể khiến chất điện phân lỏng từ pin rò rỉ ra môi trường. Chất điện phân là dung dịch của các muối litium hexafluorophotphat. Khi tiếp xúc với nước, hoặc hơi ẩm từ môi trường ngoài, chất này gây ra phản ứng hóa học dẫn đến cháy nổ. Nếu cực dương tiếp xúc cực âm trong một ô, chúng có thể gây ra đoản mạch dẫn đến cháy.

Hiệu suất của pin càng được yêu cầu cao hơn, kèm theo là trọng lượng hộp pin được giảm xuống. Các thành phần bên trong và bên ngoài của bộ pin ngày càng mỏng hơn. Do đó, các nhà sản xuất nghiên cứu và hướng tới nhiều vào các vật liệu nhẹ hơn và mỏng hơn. Ngoài ra, tiêu chuẩn kiểm tra rò rỉ cũng phải phát triển để bắt kịp tốc độ.

Kiểm tra pin EV theo tiêu chuẩn IP67

Để thiết lập hệ thống kiểm tra rò rỉ phù hợp, các nhà sản xuất cần xác định rõ tỉ lệ rò rỉ mục tiêu, áp suất kiểm tra và thời gian chu kỳ kiểm tra mong muốn. Tuy nhiên, các yếu tố môi trường ngoài cũng cần được lưu ý để thay đổi yêu cầu kiểm tra

Tại Việt Nam, môi trường nhiệt đới tạo nên điều kiện ngập lụt một vài thời điểm trong năm. Dẫn tới yêu cầu kiểm tra rò rỉ và thử kín sẽ phải điều chỉnh để đáp ứng được.

Với thực trạng này, IP67 trở thành tiêu chuẩn phù hợp cho nhiều nhà sản xuất xe điện. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này sẽ phải chống bụi hoàn toàn và chịu được tối thiểu 30 phút ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét.

Xem thêm về cách tính tỷ lệ rò rỉ theo tiêu chuẩn IPxx >>>

Tiêu chuẩn IP67 là tiêu chuẩn cần thiết và bắt buộc với các nhà sản xuất pin EV

Đối với các bộ phận bên trong bộ pin, chẳng hạn như hệ thống làm mát, thì sử dụng phương pháp kiểm tra rò rỉ áp suất hoặc lưu lượng dòng với không khí có áp suất là đủ. Với khả năng phát hiện rò rỉ đa chức năng, Sentinel I28 của CTS là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phương pháp này.

Còn để đáp ứng tiêu chuẩn IP67 (hoặc một tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn, nếu chúng ta cũng lo lắng về sự xâm nhập của hơi nước với sự dao động của độ ẩm xung quanh và áp suất khí quyển do thay đổi độ cao), chúng ta phải chuyển sang các phương pháp thử nghiệm chuyên nghiệp hơn. Thậm chí phải đạt được mức rò rỉ thấp hơn tỷ lệ rò rỉ mục tiêu. Đối với hộp pin EV, bắt buộc phải sử dụng thử nghiệm điền đầy thể tích bằng phương pháp chân không hoặc khí đánh dấu.

—-

Hystrong là Đơn vị ủy quyền Duy Nhất của CTS tại Việt Nam. Với đội ngũ Kỹ Thuật Viên kinh nghiệm.
Liên hệ CTS Việt Nam để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống phù hợp nhất! Liên hệ ngay>>>

Facebook: HystrongICL

Hotline: (+84) 865.733.288 (call/zalo)

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Required fields are marked *